Trang

CHIA SẺ

Share |

Hướng dẫn lấy giáp MEGAMAN X5 ( by Kurie)



Phần 1: Giới thiệu nhân vật: Trong MMX5 ta có thể điều khiển tất cả là 7 dạng nhân vật bao gồm: +)X No Armor :Ngay đầu game +)Z(Red): Ngay đầu game (Nếu chọn Z từ đầu game bạn sẽ được thêm Zero Buster nhưng lại phải mất Fourth Armor.Tùy bạn chọn) [IMG][/IMG] +)Fourth Armor: Ngay đầu game nhưng bắt buộc phải chọn X mới có. +)Falcon Armor: Phải kiếm đủ 4 Falcon Capsule thì mới được chọn nhân vật này +)Gaea Armor:Như Falcon Armor. +)Z(Black):Có 2 cách để lấy.Cách 1 là cheat ngay đầu game(2 xuống 9 lên).Cách 2 là đi đến màn Zero Virus 3 để lấy Capsule mà Dr.Light dành riêng cho Z. +)Ultimate Armor:Có 2 cách.Cheat ngay từ đầu game(2 lên 9 xuống).Hoặc đi màn Zero Virus 3 để lấy Ultimate Capsule. Phần 2.Boss,vũ khí chiếm được,cách khắc chế,công dụng của các Part(Đồ để Equip) 1.Grizzly Slash Vũ khí dành cho X:C-Shot Vũ khí dành cho Z:C-Sword Điểm yếu:Spike Ball/Twin Dream Part nhận được WEAPONS AND LIFE =Shock Buffer WEAPONS AND ENERGY =Hyper Dash =====================================



 2.Squid Adler Vũ khí dành cho X:Tri-Thunder Vũ khí dành cho Z:E-Blade Điểm yếu:Goo Shaver/F-Splasher Part nhận được: WEAPONS AND LIFE =Quick Charge. WEAPONS AND ENERGY =Z-Saber Extend
 ==============================
 3.Izzy Glow Vũ khí dành cho X:F-Laser Vũ khí dành cho Z:C-Flasher Điểm yếu:Tri-Thunder/E-Blade Part nhận được: WEAPONS AND LIFE = Burst Shot WEAPONS AND ENERGY = Shot Eraser =============================
 4.Duff McWhalen Vũ khí dành cho X:God Shaver Vũ khí dành cho Z:F-Splasher Điểm yếu:C-Shot/C-Sword Part nhận được: WEAPONS AND LIFE = Super Recover WEAPONS AND ENERGY = W Energy Saver
 ================================
5.The Skiver: Vũ khí dành cho X:Wing Spiral Vũ khí dành cho Z:W-Shredder Điểm yếu:None(Ai thích thì dùng Dark Hold để làm đơ nó cũng được) Part nhận được: WEAPONS AND LIFE = Jumper WEAPONS AND ENERGY = Speedste
r ============================
6)Axle The Red Vũ khí dành cho X:Spike Ball Vũ khí dành cho Z:Twin Dream Điểm yếu:Ground Fire/Quake Blazer Part nhận được: WEAPONS AND LIFE = Ultimate Buster WEAPONS AND ENERGY = Z-Saber Plus ================================ 7)Dark Dizzy Vũ khí dành cho X + Z: Dark Hold Điểm yếu:F-Laser/C-Flasher Part nhận được: WEAPONS AND LIFE = Anti-Virus Guard WEAPONS AND ENERGY = Virus Buster
 ==================================
8)Mattrex: Vũ khí dành cho X:Ground Fire Vũ khí dành cho Z:Quake Blazer Điểm yếu:Wing Spiral/W-Shredder Part nhận được: WEAPONS AND LIFE = Speed Shot. WEAPONS AND ENERGY = Buster Plus.
 ====================================
 Công dụng của các Part: +)Shock Buffer: Dùng cho cả X và Z.Nhân vật được Equip sẽ mất ít damage hơn và nếu bị bắn trúng sẽ giảm được thời gian bị bật ra sau. +)Hyper Dash: Dùng cho cả X và Z.Nhân vật sẽ Dash nhanh hơn bình thường.Dùng cái này để nhảy Dash Jump rất tốt. +)Quick Charge: Dùng cho X.X sẽ giảm được thời gian Charge đạn thường và đạn đặc biệt. +)Z-Saber Extend: Dùng cho Z.Range của Saber sẽ tăng lên nhờ 1 vệt sáng bên cạnh thanh Saber khi chém. +)Burst Shot: Dùng cho X.Bình thường X chỉ bắn được 3 viên đạn nhỏ liên tục.Gắn cái này vào lên 5 viên.(Ko dùng cho Charge shot) +)Shot Eraser: Dùng cho Z.Đạn của 1 vài quân địch sau khi bị chém trúng sẽ biến mất. +)Super Recover: Dùng cho cả X và Z.Khi nhân vật ăn 1 bình máu hay lực thì sẽ được tăng 1,5 dung lượng bình đó. +)W Energy Saver: Dùng cho cả X và Z.Dùng để tăng số lượng đạn.Ví dụ nếu bình thường các bạn có số lượng đạn là 24 thì sau khi lắp cái này sẽ lên 48. +)Jumper: Dùng cho cả X và Z.Nhân vật sẽ nhảy cao hơn.Tất nhiên Dash Jump nhảy cũng cao lên nhưng đối với Double Jump của Z thì ko tác dụng với cú nhảy 2. +)Speedster: Dùng cho cả X và Z.Nhân vật sẽ di chuyển,chạy nhanh hơn. +)Ultimate Buster: Dùng cho X.X sẽ bắn được Charge Shot ngay lập tức mà ko cần Charge.(Ko dùng chung được với Burst Shot) +)Z-Saber Plus: Dùng cho Z.Saber của Z sẽ tăng damage lên. +)Anti-Virus Guard: Dùng cho X và Z.Độ tác động của Sigma Virus và Zero Virus sẽ bị giảm đi 1 nửa. +)Virus Buster: Dùng cho cả X và Z.Nhân vật có thế đánh tan Sigma Virus và Zero Virus.(Ko dùng được với Special Weapon của X) +)Speed Shot: Dùng cho cả X và Z.Tốc độ bắn sẽ tăng lên. +)Buster Plus: Dùng cho cả X và Z.Damage của X Buster sẽ tăng lên.
 Phần 3:Các Item của game:
 Trong trò chơi chúng ta sẽ có 2 nhiệm vụ dùng để tiêu diệt Colony.Đó là Enigma và Shuttle.Hai nhiệm vụ này chỉ được hoàn thành trong 16h chơi(Giờ chơi ở đây được tính theo mỗi lần chọn bài = 1h) Mỗi con trùm đều nắm giữ 1 phần của 2 thứ đó.Riêng Booster của Mattrex thi dùng cho cả 2.

 +)Enigma Part:
 Nhiệm vụ đầu tiên của trò chơi: CRYSTAL BALL lấy từ Grizzly Slash ENERGY CART lấy từ Squid Adler LASER DEVICE lấy từ Izzy Glow HYDROGEN lấy từ Duff McWhalen. Mỗi thứ sẽ tăng 1 ít Staus cho khẩu súng Enigma.Tuy nhiên nếu dùng thêm cả Booster thì sẽ làm khả năng hạ gục luôn Colony lên rất cao.(Nếu chơi X thì nên đi ngay bài Mattrex lần đầu còn chơi Z thì nên đi bài Grizzly Slash để lấy Double Jump + C- Sword) Nếu không phá hủy được luôn Colony thì chúng ta bắt buộc phải chuyển sang Shuttle Misson.

 +)Shuttle Part:
Nhiệm vụ thứ 2 của trò nếu Enigma ko tiêu diệt hoàn toàn được Colony ORBITER WING lấy từ The Skiver ORBITER ENGINE lấy từ Axle The Red FUEL TANK lấy từ Dark Dizzy BOOSTER lấy từ Mattrex Cũng như Enigma Part.Các thứ này sẽ tăng Staus của Shuttle lên.Tỷ lệ tiêu diệt hoàn toàn Colony lần này rất cao nhưng nếu bạn ko may mắn thì sẽ bị mất Char Zero do khi Z bay vào trong Colony ko kịp thoát ra nên nhiễm Virus nghiêm trọng .

+)Ultimate Capsule và Black Z Capsule: Khi chơi đến bàn Zero Virus 3 thì bạn sẽ có cơ hội nhận được 2 Armor mạnh nhất là Ultimate Armor và Black Zero
 Nếu đi = Z thì sẽ thấy như vậy còn muốn lấy được Ultimate Armor thì bạn phải đi = X no armor để đến chỗ Capsule này.
 +)2 bình E và 1 bình W:
1)Bình E 1 ta có thể lấy ngay ở bài Grizzly Slash mà ko cần có đk nào.
 +)Bình E 2: Điều kiện:Falcon Armor hoặc Z Double Jump
 Trên đường đi của bài Dark Dizzy ta có thể thấy ngay nó ở trên 1 bục cao chot vót.
 3)Bình W:
Điều kiện:None Ta có thể lấy nó ở bài The Skiver khi từ thang máy đi xuống.Nó ở tầng 3.Phải nhảy xuống thật nhanh đấy.
 +)Bình Ex: Công dụng: Khi các bạn bắt đầu 1 đợt chơi mới thì số lần của bạn chỉ có 3(Tính cả 00) khi nhận được cái này thì bạn sẽ lên được 5(Tính cả 00)
 Địa điểm: Izzy Glow
Điều kiện: Chỉ dùng X để lấy(ko dùng Gaea Armor) và có Ground Fire.
 Cách lấy:Sau khi đi qua 2 cái chông sập xuống đầu tiên của game các bạn sẽ nhìn thấy 1 cây gỗ chắn đường thông lên trên.Lấy Ground Fire bắn xuống dưới đất để phá nó và nhảy lên ăn bình Ex.

 +)Cách lấy các Part: Sau khi đi 2 bài đầu tiên thì đến bài thứ 3 sau khi giết trùm các bạn sẽ được chọn giữa 2 phương án là W + L và W + E mà tôi đã nói ở phần trùm.Sau khi chọn thì sau 1h(của game) bạn sẽ được Life hoặc Energy tùy bạn chọn.Sau 2h thì bạn sẽ nhận được Part mà mình đã chọn từ trước.Nhớ chọn theo nhân vật chính mà bạn thích nha.Chỉ được chọn có 8 Part thôi đấy.

 Phần 4:Các Life Up Tank(Tên thường gọi là trái tim) Các bình này được dùng để tăng Max Life của bạn.Nhưng X ăn thì X tăng máu chứ ko phải người này ăn thì người kia cũng tăng lên đâu.Vì vậy phải cẩn thận nếu muốn có được 1 Char hoàn hảo.

 +)Bài Grizzly Slash Điều kiện: Gaea Armor.Z hoàn toàn ko ăn được Khi đi giữa 2 cái tàu lớn trong bài này.Ta có thế thấy 1 cái khe giữa 2 tàu.Nhảy lên đó và đi về phía -> để nhận trái tim 

+)Bài Squid Adler
Điều kiện: Gaea Armor.Z ko ăn được.
 Đi đến cuối bài thì bạn sẽ thấy có 1 con lò xo vàng đứng 1 mình.Bắn nó để mở cánh cửa thông lên trên.
 +)Bài Izzy Glow
Điều kiện:Gaea Armor.Z ko ăn được
Lúc mới bắt đầu game,sau khi bắn cánh cửa thì bạn sẽ thấy 1 hố lớn.Nhảy xuống và ở 1 khe toàn gai là trái tim cần tìm.
 +)Bài Duff McWhalen
Điều kiện:Z có E-Blade,X có Gaea Armor.
 Khi mới đi vào cái tàu bị đắm.Cứ từ từ đi tiếp.Chơi Z thì bạn sẽ thấy 1 cục sắt gần vỡ ở trên đầu.Lấy E-Blade chém nó để lấy đường thông lên trên.
Chơi X thì với Gaea Armor sẽ có 1 đoạn cả 2 bên tường đều là gai.Dùng Gaea nhảy lên để đi đến chỗ trái tim.
 +)Bài Alex The Red
Điều kiện:Gaea Armor.Z ko ăn được
 Khi bắt đầu có đoạn nhảy lên các dây ngang để trèo lên.Sẽ có 2 cái thùng chữ V màu đen.Lấy Charge Shot của Gaea Armor để phá chúng và đi tiếp con đường vừa phá.
 +)Bài Dark Dizzy:
Điều kiện:None Khi bắt đầu sang vùng 2 của bài Dark Dizzy.
Các bạn sẽ thấy có các vạch thay đổi chiều của phòng.Khi đến chỗ trái tim thì các bạn hãy làm cho trái tim ở phía trên để có thể ăn được.(Đoạn này phải nhảy thật khéo kẻo chết)
 +)Bài Mattrex:
Điều kiện:None
 Khi bắt đầu vùng mà có nham thạch phun ra.Các bạn hãy chạy thật nhanh về phía <- (bên -> là đi tiếp) sẽ thấy 1 chỗ nhảy xuống.Dưới đó chính là trái tim của bài này.
 Đó là toàn bộ 8 trái tim của trò này.Ngoài ra còn các trái tim thêm vào khi chọn phần Part nữa.Ngoài ra ai kill được thằng Dynamo cũng sẽ được Add thêm 1 trái tim.
 Phần 5:2 bộ Falcon Armor và Gaea Armor.
 I)Bộ Falcon Armor:
 Các công dụng của bộ Falcon Armor:
 - Khi nhảy lên và nhấn nút nhảy 2 lần,bạn có thể cho X bay trong vòng 8 giây.Khi bay nếu vật nào chạm vào vòng cầu bảo vệ trước mặt bạn thì nó sẽ bị dính đòn(Mấy con dơi con chẳng hạn).Khi bay thì ko thể bắn được đạn.
- Có Giga Atk.Khi thanh Gauge của Giga Atk trong Menu đầy,bạn ấn R2 để sử dụng chiêu Giga.Nhưng chiêu này cũng khá vô dụng vì phải chờ 1 lúc thì thằng X nó mới tung ra được.
- Bây giờ chiêu Charge Shot sẽ ko còn là đạn tròn kèm theo Laze nữa mà là 1 phát đạn đi rất nhanh.Đạn này có thể xuyên tường được. - Ko thể Charge Special Weapon
- Lực của các Special Weapon cũng tăng lên.Ví dụ bạn có 24 phát khi mặc bộ này sẽ tăng lên 36. - Độ cứng của giáp cũng chỉ bằng Fourth Armor chứ ko hơn+_+
- Có 2 Slot để Equip Part.

 Để có được bộ Falcon Armor thì bạn phải kiếm được tất cả 4 Capsule ở các bài Grizzly Slash,Squid Adler,Izzy Glow và Duff McWhalen.Cả X và Z đều có thể ăn được Capsule này.

 1)Bài Grizzly Slash: Leg Part
Đk: None
 Khi mới nhảy tàu để vào khu căn cứ của địch.Bạn sẽ thấy 1 đường thông ở bên trên.Ai có thể nhảy Dash Jump tốt thì cứ nhảy 1 phát là lên luôn còn những ai mới chơi thì đành phải quay lại = Z với chiêu Double Jump để lấy vậy.

 2)Bài Squid Adler: Helm Part
Đk: Phải lấy đủ 8 viên Energy trên đường đua xe đầu game.
 Khi đua xe các bạn có thể thấy có cấc viêc Energy trên đường đua.Ăn đủ 8 viên để khi kết thúc các bạn có thể mở con đường đến Capsule chứa Falcon Helm Part

 3)Bài Izzy Glow: Falcon Arm
 Đk: Phải có C-Sword hoặc C-Shot(C-Shot thì phải Charge)
 Vào giữa bài khi đã bắt đầu có các máy bắn ra những viên tròn.Khi đến tọa độ theo hình các bạn hãy nhảy lên để phá cỗ máy chắn ngang = các Skill kể trên.

4)Bài Duff McWhalen: Falcon Armor
Đk: Phải có God Shaver.Chỉ có X mới qua được.(Phải Charge Shot)
 Cứ chơi như bình thường.Đoạn cuối của tàu đắm các bạn sẽ thấy 1 miếng gỗ lớn ngăn cách giữa bạn và Falcon Armor Capsule.Dùng Charge Shot của God Shaver để phá vỡ nó.

II)Gaea Armor:
 Các công dụng của Gaea Armor:
 - Có thể nhảy lên trên gai mà ko bị chếटी
- Bám thẳng vào tường ko bị trượt xuống như các Armor kháक
- Charge Shot hiện giờ là 1 quả cầu xanh lớn.Tuy nhiên Range của quả cầu này có hạn.Tuy nhiên Damage của quả cầu này sẽ rất lớn.Charge rất nhanh.Có thể bắn vỡ các khối vuông đen có hình chữ V.Là điểm yếu của tất cả các Boss.
- Có giga Atk nhưng nó còn vô dụng hơn cả Giga của Falcon vì X chỉ nhảy lên đánh 1 quả cầu xanh lớn từ 2 tay ra là hết.
- Dash sẽ chậm đi nhưng có thể di chuyển khối vuông đen.
- Ko thể sử dụng bất kì Special Weapon nào - Ko có Slot để Equip Part
- Độ cứng cũng chỉ = Fourth Armor
- Không thể Air Dash

Để có được bộ giáp này thì các bạn phải kiếm đủ 4 bộ phận ở các bài:The Skiver,Axle The Red,Dark Dizzy và Mattrex.Cả X và Z đều có thể ăn được.

 1)The Skiver: Armor Part
ĐK: Falcon Armor.Z ko ăn được.
 Sau khi ăn bình W thì các bạn sẽ ra cửa chỗ thang máy.Chú ý dưới chân bạn sẽ thấy 1 cái mảng vuông để làm mốc gần thang máy.Từ khoảng vuông này bay thẳng lên bạn sẽ thấy được Capsule cần tìm.

 2)Axle The Red: Leg Part
Điều kiện: Falcon Armor.Z ko ăn được.
 Đi đến địa điểm như hình vẽ phía dưới và bay lên.Bạn sẽ tìm thấy chiếc Capsule chứa Leg Part.

3)Dark Dizzy: Helm Part
Điều kiện: Dùng X để đi và có F-Laser.
 Sau khi đi hết phần thay đổi căn phòng(Đi qua 1 chỗ ko còn vạch thay đổi nữa).Các bạn sẽ thấy 1 chỗ có 2 đường đi.1 đường là cửa đi vào đánh trùm và 1 hố đẻ nhảy xuống.Nhảy xuống cái hố rồi ngồi lượn lách cái đạn F-Laser cho đến khi phá được cửa thì thôi>.<

 4)Mattrex: Arm Part
Điều kiện:None
 Khi đi đến đoạn có 2 lựa chọn là:1- đi Ride Armor(Rô bốt) xuống nham thạch, 2 - đi đường trên = cách nhảy đá.Thì chúng ta chọn Ride Armor để nhảy xuống.Khi đến đoạn trong hình 1 thì các bạn theo con đường -> chứ ko nhảy lên.Cứ đi theo con đường đó các bạn sẽ tìm thấy cái Capsule.Tuy nhiên nhảy lên khỏi nham thạch an toàn cũng chả dễ dàng gì đâu>.<.

3 nhận xét:

Nặc danh nói...

nhay doan nham thach cung don gian thui nhung minh van chua hieu ve cai an tim khi ma di qua 2 cai khe cua doan` tau lam

naruto nói...

À CÁI ĐÓ DÒNG XE LỬA NẾU BẠN ĐÃ NHẢY LÊN VÀ NHẶT RỒI THÌ NÓ SẼ KO HIỆN RA NỮA ---NHỚ NHẢY WA HẾT MẤY TOA TÀU Ở ĐẦU THÌ SẼ TỚI DÒNG CHỔ CÓ 2 TOA TÀU LỚN NHƯ HÌNH CHÚC BẠN THÀNH CÔNG

Nặc danh nói...

tui thì phá đảo rùi mới tôi chỉ có bộ gaea là chịu thui

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Powered by Blogger